Khớp nối răng KCP G52 – KOREA COUPLING (Gear Coupling G52, Khớp nối bánh răng KCP G52) tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế của AGMA và JIS sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 và ISO 14001 , Khớp nối răng KCP G52 đã được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và được tin dùng bởi các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới. Khớp nối bánh răng của chúng tôi hỗ trợ bù sai lệch trục theo phương ngang, phương dọc và góc lệch. Giảm thiểu tác động của sai số lắp ráp trong hệ thống. Các răng trục được gắn hoàn toàn cung cấp ứng suất tải tối thiểu và đảm bảo tuổi thọ dài hơn.
Các đặc điểm của khớp nối răng (đặc biệt là khớp nối bánh răng KCP Gear Coupling G52)
1. Mô-men xoắn cao, kích thước nhỏ gọn và độ bền vượt trội
Khớp nối răng KCP G52 được thiết kế để truyền tải mô-men xoắn cực kỳ cao trong một kích thước nhỏ gọn. Điều này có được nhờ cấu trúc răng đặc biệt và vật liệu chế tạo tối ưu, giúp khớp nối ăn khớp chắc chắn và truyền tải lực hiệu quả. Dù phải hoạt động dưới tải trọng lớn, khớp nối G52 vẫn duy trì độ bền bỉ đáng kinh ngạc và tổn hao năng lượng không đáng kể, đảm bảo hiệu suất truyền động tối đa. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng công nghiệp nặng, nơi không gian lắp đặt hạn chế nhưng đòi hỏi khả năng truyền lực mạnh mẽ.
2. Thiết kế mặt bích lõm-lồi và miếng đệm chất lượng cao
Khớp nối răng KCP G52 sở hữu thiết kế mặt bích lõm-lồi (crowned flange design) độc đáo. Thiết kế này không chỉ giúp quá trình lắp ráp khớp nối trở nên cực kỳ dễ dàng, tiết kiệm thời gian và công sức, mà còn cải thiện khả năng tự căn chỉnh trong suốt quá trình vận hành.
Bên cạnh đó, khớp nối được trang bị miếng đệm (seal) chất lượng cao. Các miếng đệm này đóng vai trò then chốt trong việc ngăn ngừa rò rỉ chất bôi trơn từ bên trong khớp nối, đảm bảo các bề mặt răng luôn được bôi trơn đầy đủ. Điều này giúp giảm ma sát, hạn chế mài mòn, kéo dài tuổi thọ của khớp nối và giảm thiểu nhu cầu bảo trì, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
3. Khả năng bù sai lệch trục linh hoạt
Khớp nối bánh răng KCP G52 có khả năng bù trừ hiệu quả các loại sai lệch trục thường gặp giữa hai trục truyền động, bao gồm:
Lệch song song (Parallel Misalignment): Khớp nối cho phép hai trục dịch chuyển song song một khoảng nhỏ mà vẫn đảm bảo truyền động trơn tru.
Lệch góc (Angular Misalignment): Thiết kế răng đặc biệt cho phép khớp nối bù đắp khi hai trục tạo thành một góc nhỏ với nhau.
Dịch chuyển đầu cuối (End Float/Axial Movement): Khớp nối cho phép một mức độ dịch chuyển dọc trục nhất định, giúp hấp thụ sự giãn nở nhiệt hoặc các chuyển động dọc trục khác mà không gây ứng suất lên hệ thống.
Khả năng bù sai lệch này giúp giảm thiểu ứng suất lên các ổ trục và các bộ phận máy móc liên quan, từ đó kéo dài tuổi thọ của toàn bộ hệ thống truyền động.
4. Vật liệu chế tạo cao cấp – Thép S45C
Khớp nối răng KCP G52 được chế tạo từ thép S45C, một loại thép carbon trung bình có đặc tính cơ học vượt trội sau khi được xử lý nhiệt. Việc sử dụng vật liệu này mang lại những lợi thế quan trọng:
- Khả năng chịu tốc độ cao: Độ cứng và độ bền của S45C giúp khớp nối duy trì sự ổn định và an toàn ngay cả khi hoạt động ở tốc độ quay lớn.
- Chịu tải trọng cực đại tốt: Vật liệu này cung cấp khả năng chống chịu va đập và tải trọng đỉnh cao, đảm bảo khớp nối không bị biến dạng hay hư hỏng khi hệ thống gặp phải các cú sốc tải đột ngột.
Hãy liên hệ với Gia Hưng Phát (0969 24 86 77) để biết thêm thông tin, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chọn đúng thiết bị theo yêu cầu của nhà máy
Cấu tạo khớp nối bánh răng KCP
Các ứng dụng phù hợp khớp nối răng KCP G52
- Tải trọng lớn, nhưng khớp nối thiết kế nhỏ gọn.
- Tốc độ cao lên đến 5.000 vòng/phút (Tùy thuộc vào kích thước)
- Tốc độ thấp, nhưng mô-men xoắn khởi động cao.
- Yêu cầu bộ đệm, do khoảng cách giữa các đầu trục dài hơn.
- Không khuyến khích ứng dụng tải trọng thấp và trọng lượng nhẹ.
Ý nghĩa trong cách đặt tên của Khớp nối bánh răng KCP Gear Coupling
Cách tính toán để chọn đúng thông số
Ví dụ: Chọn một khớp nối kết nối giữa một motor 450HP, 1170RPM với cơ cấu chấp hành của nó
- Trục motor có đường kính 80mm, đường kính cơ cấu chấp hành 90mm, độ lệch tâm tối đa 1.5mm
- Chọn loại KGDE cho ứng dụng có độ lệch trục tương đối cao, hệ số 2.0
HP/100RPM = 450X100X2.0/1170 = 76.9
-> Loại KGDE30 được chọn
Một số trường hợp yêu cầu cụ thể
- Ở ứng dụng Sliding Gear Coupling (ứng dụng trượt), nếu đểm cuối trượt nhiều hơn 5 lần trên 1 giờ thì thêm 0.5 vào Service Factor
- Tại các ứng dụng như vòng quay ngược liên tục, hoạt động không liên tục, thường xuyên tải trọng cực đại và hệ thống yêu cầu quán tính cao, nhân 1,5 với Mô-men xoắn thiết kế được tính toán.
- Trong loại KGES-R và KGFS-O, độ dày và chiều dài của trục trung gian phải được xác định theo thông số kỹ thuật vật liệu của công ty chúng tôi, hãy tham khảo ý kiến của Kỹ sư của chúng tôi.
- Lựa chọn kích thước của các loại KGDBW và KGSBW: áp dụng lực phanh nếu vượt quá công suất của động cơ chính
Một số dãy Size của khớp nối răng KCP G52 Gear Coupling G52
Tham khảo thêm sản phẩm:
Khớp nối răng Gear Coupling G20
Khớp nối răng Gear Coupling G20 type large
Khớp nối răng Gear Coupling G32
Khớp nối bánh răng Gear Coupling KCC
Thông tin chi tiết nhất về sản phẩm Khớp nối răng KCP G52 (Gear Coupling G52) hoặc các sản phẩm khớp nối khác của KCP vui lòng liên hệ trực tiếp số Hotline 0969 24 86 77 hoặc với hãng KCP. Qúy Khách Hàng có thể vào mục Sản Phẩm để tìm thêm các sản phẩm khác !