Khớp nối răng KCP KCC (Khớp nối bánh răng KCP, Gear Coupling KCC) tuân theo các tiêu chuẩn quốc tế của AGMA và JIS sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 và ISO 14001, Khớp nối răng KCP KCC đã được xuất khẩu sang hơn 40 quốc gia và được tin dùng bởi các doanh nghiệp lớn trên toàn thế giới. Khớp nối bánh răng của chúng tôi hỗ trợ bù sai lệch trục theo phương ngang, phương dọc và góc lệch. Giảm thiểu tác động của sai số lắp ráp trong hệ thống. Các răng trục được gắn hoàn toàn cung cấp ứng suất tải tối thiểu và đảm bảo tuổi thọ dài hơn.
Khớp nối răng là một trong những loại khớp nối trục được sử dụng phổ biến nhất trong công nghiệp, nổi bật với khả năng truyền tải mô-men xoắn cao và độ bền vượt trội. Đặc biệt, dòng Khớp nối bánh răng KCP Gear Coupling KCC là một ví dụ điển hình, thể hiện rõ những ưu điểm nổi bật của loại khớp nối này.
Hãy liên hệ với Gia Hưng Phát (0969 24 86 77) để biết thêm thông tin, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chọn đúng thiết bị theo yêu cầu của nhà máy
Các đặc điểm nổi bật của Khớp nối răng (Đặc biệt là Khớp nối bánh răng KCP Gear Coupling KCC)
1. Mô-men xoắn cao, kích thước nhỏ và độ bền bỉ vượt trội
Khớp nối răng KCP KCC được thiết kế để truyền tải mô-men xoắn cực cao trong một kích thước tương đối nhỏ gọn. Điều này đạt được nhờ cấu trúc răng đặc biệt, cho phép các răng của khớp nối ăn khớp chặt chẽ và truyền tải lực hiệu quả. Dù phải chịu tải trọng lớn, khớp nối KCC vẫn duy trì độ bền bỉ cao và tổn hao công suất không đáng kể trong quá trình vận hành. Đây là lựa chọn lý tưởng cho các ứng dụng nặng, nơi cần tối ưu hóa không gian nhưng vẫn đảm bảo truyền động mạnh mẽ.
2. Thiết kế mặt bích lõm-lồi và Miếng đệm chất lượng cao
Một trong những đặc điểm thiết kế nổi bật của khớp nối răng KCP KCC là thiết kế mặt bích lõm-lồi (crowned flange design). Thiết kế này không chỉ giúp việc lắp ráp khớp nối trở nên dễ dàng hơn, giảm thiểu thời gian và công sức lắp đặt, mà còn cải thiện khả năng tự căn chỉnh trong quá trình hoạt động.
Đi kèm với đó là việc sử dụng miếng đệm (seal) chất lượng cao. Các miếng đệm này đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa rò rỉ chất bôi trơn từ bên trong khớp nối ra ngoài. Việc giữ lại chất bôi trơn một cách hiệu quả đảm bảo các bề mặt răng luôn được bôi trơn đầy đủ, từ đó giảm ma sát, giảm mài mòn, kéo dài tuổi thọ của khớp nối và giảm yêu cầu bảo trì.
3. Khả năng bù sai lệch trục linh hoạt
Khớp nối bánh răng KCP KCC có khả năng đáng nể trong việc bù trừ các loại sai lệch trục phổ biến giữa hai trục truyền động, bao gồm:
Lệch tâm (Parallel misalignment): Các răng bánh răng trụ song song có khả năng trượt nhẹ trên bề mặt ăn khớp, cho phép bù đắp khi hai trục không hoàn toàn thẳng hàng theo phương song song.
Lệch góc (Angular misalignment): Thiết kế răng đặc biệt cho phép các răng nghiêng một góc nhỏ, bù đắp khi hai trục tạo thành một góc nhỏ với nhau.
Dịch chuyển đầu cuối (End float/Axial movement): Khớp nối cho phép một mức độ dịch chuyển dọc trục nhất định, đặc biệt quan trọng trong các ứng dụng có sự giãn nở nhiệt hoặc các chuyển động dọc trục khác.
Khả năng bù sai lệch này giúp giảm ứng suất lên ổ trục và các chi tiết máy khác, từ đó kéo dài tuổi thọ của toàn bộ hệ thống.
4. Vật liệu chế tạo cao cấp – S45C
Khớp nối răng KCP KCC được chế tạo từ vật liệu thép S45C. Đây là một loại thép carbon trung bình có độ bền kéo và độ cứng tốt sau khi được xử lý nhiệt. Việc sử dụng vật liệu S45C mang lại những lợi thế quan trọng:
- Khả năng chịu được tốc độ cao: Độ cứng và độ bền của S45C giúp khớp nối duy trì tính toàn vẹn cấu trúc và hoạt động ổn định ngay cả ở tốc độ quay lớn.
- Chịu tải trọng cực đại tốt: Vật liệu này cung cấp khả năng chịu tải va đập và tải trọng đỉnh cao, giúp khớp nối không bị biến dạng hay hư hỏng khi hệ thống gặp phải các cú sốc tải đột ngột.
Nhờ những đặc điểm vật liệu vượt trội này, khớp nối KCC đảm bảo hiệu suất truyền động đáng tin cậy và tuổi thọ lâu dài trong các môi trường công nghiệp khắc nghiệt nhất.
Cấu tạo khớp nối bánh răng KCP
+ Sleeve (A+B) : S45C
+ Flex Hub : S45C
+ Reamer Bolt : S45C-H
+ O-ring : NBR
+ Gasket : UG or O-ring : NBR
+ Spring Washer : HSWR62B
+ Hex. Nut : HT45
Các ứng dụng phù hợp khớp nối bánh răng
- Tải trọng lớn, nhưng khớp nối thiết kế nhỏ gọn.
- Tốc độ cao lên đến 5.000 vòng/phút (Tùy thuộc vào kích thước)
- Tốc độ thấp, nhưng mô-men xoắn khởi động cao.
- Yêu cầu bộ đệm, do khoảng cách giữa các đầu trục dài hơn.
- Không khuyến khích ứng dụng tải trọng thấp và trọng lượng nhẹ.
Tham khảo thêm sản phẩm:
Khớp nối răng Gear Coupling G20
Khớp nối răng Gear Coupling G20 type large
Khớp nối răng Gear Coupling G32
Khớp nối bánh răng Gear Coupling KCC
Ý nghĩa trong cách đặt tên của khớp nối răng KCP Gear Coupling
Cách tính toán để chọn đúng thông số
Ví dụ: Chọn một khớp nối kết nối giữa một motor 450HP, 1170RPM với cơ cấu chấp hành của nó
- Trục motor có đường kính 80mm, đường kính cơ cấu chấp hành 90mm, độ lệch tâm tối đa 1.5mm
- Chọn loại KGDE cho ứng dụng có độ lệch trục tương đối cao, hệ số 2.0
HP/100RPM = 450X100X2.0/1170 = 76.9
-> Loại KGDE30 được chọn
Một số trường hợp yêu cầu cụ thể
- Ở ứng dụng Sliding Gear Coupling (ứng dụng trượt), nếu đểm cuối trượt nhiều hơn 5 lần trên 1 giờ thì thêm 0.5 vào Service Factor
- Tại các ứng dụng như vòng quay ngược liên tục, hoạt động không liên tục, thường xuyên tải trọng cực đại và hệ thống yêu cầu quán tính cao, nhân 1,5 với Mô-men xoắn thiết kế được tính toán.
- Trong loại KGES-R và KGFS-O, độ dày và chiều dài của trục trung gian phải được xác định theo thông số kỹ thuật vật liệu của công ty chúng tôi, hãy tham khảo ý kiến của Kỹ sư của chúng tôi.
- Lựa chọn kích thước của các loại KGDBW và KGSBW: áp dụng lực phanh nếu vượt quá công suất của động cơ chính
Một số dãy Size của khớp nối bánh răng KCP Gear Coupling KCC
Thông tin chi tiết nhất về sản phẩm Khớp nối răng KCP Gear Coupling KCC hoặc các sản phẩm khớp nối khác của KCP vui lòng liên hệ trực tiếp với số Hotline Gia Hưng Phát hoặc với hãng KCP. Qúy Khách Hàng có thể vào mục Sản Phầm để tìm thêm các sản phẩm khác.